yahoo: mucinvuphong Google+
sua may lanh tai nha
sua may lanh tai nha

Hỗ trợ khách hàng

Máy lạnh inverter tiết kiệm điện ? Tại sao chọn máy lạnh inverter?
Hướng dẫn sữ dụng máy lạnh? Hướng dẫn chọn mua máy lạnh cũ ?
Hướng dẫn sữ dụng máy lạnh? Nơi nào bán máy lạnh cũ Uy Tín ?
Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Cách sử dụng máy lạnh inverter tiết kiệm điện





Làm thế nào để máy lạnh inverter tiết kiệm điện ?

Hiện nay, nhiều người thường than phiền rằng tại sao họ dùng máy lạnh inverter nhưng vẫn không tiết kiệm điện nhiều hơn so với máy lạnh thông thường. Nếu sử dụng máy lạnh không đúng cách, máy lạnh inverter sẽ không có khả năng tiết kiệm điện tốt như quảng cáo.Bạn có thể chọn cho mua máy lạnh inverter cũ ?
dienlanhthanhcong.com


1. Đảm bảo các yêu cầu về phòng lắp đặt:

Nếu phòng không kín, cách nhiệt không tốt, cửa ra vào thường xuyên mở đóng, lắp nhiều cửa kính lại bị ánh nắng mặt trời chiếu vào thì cho dù bạn dùng điều hòa nhiệt độ inverter hay loại thường thì vẫn không thể tiết kiệm điện.
Do đó, phòng sử dụng máy lạnh phải kín, cách nhiệt tốt, hạn chế đóng mở quá nhiều lần, không nên lắp nhiều cửa kính và có mái che nếu bị ánh nắng mặt trời chiếu vào. Bên cạnh đó, không nên lắp máy lạnh gần các thiết bị điện khác như bếp ga, lò vi sóng, ti vi, tủ lạnh… vì nhiệt độ tỏa ra từ các thiết bị này sẽ làm giảm độ lạnh khiến máy lạnh phải làm việc nhiều hơn gây tốn điện.

2. Công suất máy tương ứng với diện tích phòng:

Khi sử dụng máy lạnh inverter, người tiêu dùng không nên sử dụng máy lạnh có công suất thấp không đủ đáp ứng tải trong phòng vì điều này sẽ làm máy tiêu tốn điện hơn so với máy lạnh thông thường ít nhất là 10%.
Ví dụ: Phòng có diện tích 9-14m2, trần cao 3.5m nên lắp điều hòa có công suất 9.000 – 10.000 BTU; phòng 15-20m2, trần cao 3.5m cần công suất 12.000 – 13.000 BTU, phòng 21-28m2, trần cao 3.5m cần lắp điều hòa có công suất 18.000 BTU, phòng 29-35m2, trần cao 3.5m cần công suất 24.000 BTU.
Trong trường hợp ngôi nhà bị nắng chiếu trực tiếp, tường cách nhiệt kém, trần nhà cao hơn 4m hoặc lắp điều hòa cho văn phòng có nhiều thiết bị tỏa nhiệt như máy tính thì bạn nên mua máy lạnh có công suất lớn hơn tiêu chuẩn trên.

2. Không tắt máy ngay khi nhiệt độ phòng đạt yêu cầu:

Sai lầm nhiều mắc phải nhất khi dùng máy lạnh inverter đó là tắt máy ngay khi nhiệt độ trong phòng đạt mức yêu cầu và bật lại máy khi độ lạnh giảm bớt. Cách làm này sẽ khiến điều hòa tiêu thụ nhiều điện năng do mô tơ phải khởi động lại từ đầu. Máy nén của điều hòa inverter luôn duy trì hoạt động ở mức thấp nhất nhưng vẫn duy trì nhiệt độ cần thiết, giúp tiết kiệm điện năng tối đa.
Vì thế, lưu ý đầu tiên nếu muốn máy lạnh inverter tiết kiệm điện đó là không tắt máy khi nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu mà nên duy trì hoạt động của máy để duy trì nhiệt độ và phát huy tính năng tiết kiệm điện của điều hòa inverter.
 

 Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý khách sớm chọn cho gia đình mình chiếc máy lạnh phù hợp
Chúc quý khách sức khỏe và thành công !
Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Không có nhận xét nào: Cách sử dụng máy lạnh inverter tiết kiệm điện

Đăng nhận xét

Top